Thương hiệu sản xuất sơn và chất phủ với hơn 150 năm kinh nghiệm sẽ tiếp tục hợp tác với Công ty TDD Việt Nam triển khai kế hoạch mở rộng sản phẩm tại thị trường Việt.

Theo ông Phùng Tiến Dũng, Tổng giám đốc TDD, sự hợp tác giữa 2 bên đánh dấu bước ngoặt lớn, góp phần mang lại những sản phẩm có giá trị, chất lượng hơn; an toàn cho sức khỏe người sử dụng và môi trường xung quanh. Ông Dũng cho biết: “Năm 2012, TDD đã chủ động gửi thư sang Mỹ đề nghị Sherwin-Williams chấp thuận chọn công ty làm đại diện tại Việt Nam. Chúng tôi tự tin vào năng lực của chính mình với cách làm việc và dịch vụ chuyên nghiệp, hướng đến hệ thống đại lý, nhằm mang lại trải nghiệm tốt cho từng khách hàng. Bên cạnh đó, Tập đoàn Sherwin-Williams cũng có định hướng phát triển tại thị trường Việt Nam. Nhờ vậy, công ty đã trở thành đối tác của thương hiệu từ ngày 6/6/2014”.

Nhìn về cơ hội sắp tới, ông Dũng cho rằng Sherwin-Williams đang mở ra những hướng phát triển mới và cần thiết cho thị trường sơn trang trí Việt Nam. Các sản phẩm của tập đoàn đều nhắm đến yếu tố bền vững, thân thiện môi trường làm nền tản, đồng thời ứng dụng các chuẩn công nghệ xanh, hạn chế ảnh hưởng đến người dùng, để cải tiến sản phẩm ở cả 2 nhóm sơn phủ xây dựng và sơn phủ công nghiệp.

“Đây cũng là mục tiêu của chúng tôi, mong muốn mang lại cho người dùng Việt Nam những sản phẩm ưu việt, an toàn với giá cả phù hợp. Từ đó, chúng tôi và Sherwin-Williams đã tiến đến sự thống nhất hợp tác để làm việc”, ông Dũng chia sẻ.

Cũng theo ông Dũng, để phát triển thành công thương hiệu Sherwin-Williams tại Việt Nam, TDD sẽ đối mặt 2 thách thức lớn. Trước hết, đó là sự cạnh tranh với những công ty sơn nước ngoài đã đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, vấn đề nhận thức thương hiệu sơn trang trí nhập khẩu, qua truyền thông cũng cần được củng cố xây dựng tích cực hơn.

“Chúng tôi đã có kế hoạch chuẩn bị đầy đủ để vượt qua những thách thức này. Trước hết, chúng tôi tập trung phát triển các sản phẩm thuộc lĩnh vực sơn trang trí trong ngành xây dựng tại thị trường Việt Nam như tòa nhà cao cấp, bệnh viện, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng… Đây là lợi thế có sẵn của Sherwin-Williams, với những công trình nổi tiếng đã thực hiện ở Mỹ như sơn tượng Nữ thần Tự do, sơn phủ tòa Nhà Trắng… Chúng tôi tin tưởng điều này sẽ thuyết phục được các nhà đầu tư và người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận sơn Sherwin-Williams. Qua đó cũng nhấn mạnh được giá trị Shewin-Williams, tập đoàn nổi tiếng thế giới. Sau khi đã ổn định, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư phát triển sơn phủ cho các mảng thị phần khác như sơn công nghiệp ôtô, tàu thủy…”, CEO của TDD nhận định.

2Nhằm tận dụng tốt các cơ hội và lợi thế của thương hiệu đối tác, ngoài việc phát triển hệ thống đại lý đã sẵn có, TDD sẽ đầu tư tích cực vào mảng truyền thông, gây dựng các kênh thông tin trực tuyến để quảng bá, giới thiệu và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Cùng slogan “chú trọng khách hàng, từng khách hàng một” của Sherwin-Williams, công ty sẽ tập trung phục vụ đến từng khách hàng, nỗ lực đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Điều này phù hợp với thị hiếu của đông đảo chủ dự án và người tiêu dùng Việt Nam, ngày càng quan tâm hơn đến sự an toàn về sức khỏe, môi trường…

Bên cạnh các sản phẩm sơn phủ xây dựng, TDD cũng sẽ chú ý mảng sản phẩm sơn phủ công nghiệp. Công ty xác định đây là mảng phát triển tiềm năng, mới mẻ với thị trường Việt Nam. Xét xu thế phát triển và nhu cầu của xã hội, mảng sản phẩm này sẽ được ưa chuộng trong thời gian tới, nhất là các sản phẩm đáp ứng tốt các yếu tố khắt khe về điều kiện thời tiết khí hậu, địa chất…

Từ đầu năm, TDD đã “mở màn” kế hoạch đưa sản phẩm Sherwin-Williams vào các công trình xây dựng tại Việt Nam. Vì vậy, dấu ấn Sherwin-Williams sẽ nhanh lan tỏa với cộng đồng.

Tạp chí Doanh Nhân Toàn Cầu

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here